Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

két hòa phát,cách đổi mã số két hòa phát-0912 119925



Hôm nay thứ sáu,nghĩ rằng sẽ ăn cơm sớm sau đó cho bọn trẻ con đi siêu thị chơi.6h có cô bé gọi “ A ơi hướng dẫn giúp Em đổi cái mã số két  Hòa phát” mình –“ Anh có làm một video hướng dẫn,Em vào Youtube xem “ Cô bé- “ Em xem video nhưng không làm được…” sau một hồi chỉ dẫn không có kết quả.đành phải chạy sang chỉ tận tay ,day tận mặt cho Em nó.đến nơi,sau một hồi bla,blà…hướng dẫn cho em,bảo Em tự  đặt mã số mới.Em cũng quay quay đến khi mở thử thì lại hỏng.mình hỏi em quay như thế nào thì em nói thế này,thế này…mình chán ngán và thực sự cũng hơi bị “tăng xông”…“ Em ơi! em còn chưa thuộc mặt chữ thì làm sao Em có thể viết,có thể đọc được”.thì ra Em nó còn chưa cả biết cách quay mở két,mới chỉ nghe sơ qua người cũ nói lại.thế là lại giấy bút nghi nghi,chép ,chép cách mở,chỉ cho Em mở thành thạo song,lại chỉ dẫn cách đổi số.cuối cùng làm song về tới nhà cũng hơn 8h thế là lại thất hứa với bọn trẻ.

Nhưng thôi,để kết hợp với Video hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách đổi mã số két Hòa phát nói riêng và các loại két ổ mã số quay trái nói chung như : két gunn gard,két shin jin ,két truly,két leeco(ổ mã màu đen),két hanmi,dong sung….

Chú ý : ổ mã đổi số có 2 vạch dấu,vạch dấu đỏ chính giữa là vạch chính chỉ để mở két,còn vạch dấu đỏ phía trái vạch chính là vạch dấu đổi số và đặt số mới gọi là vạch phụ.
Bước 1 : mở két ra
Bước 2:cánh két đang mở-văn chìa khóa cho các chốt an toàn thò ra ở vị trí đóng( với loại két nhỏ ) hay nhấn vào chốt nhỏ ở phía bên trong cách két phía bản lề cửa  cho các chốt an toàn bật ra( với loại két lớn có tay nắm mở nằm ngang).
Bước 3: quay hết 3 mã số cũ về vạch phụ vạch dấu đổi số (thao tác như phần mở két)
-tác dụng :dùng bộ mã số cũ quay về vạch phụ thì khi đó các lỗ trên đĩa số mới đồng tâm để có thể cắm được chìa đổi mã số vào.
Bước 4: tra chìa đổi mã vào lỗ đổi mã sau cánh két,vặn sang trái 90 độ
Bước 5: đặt mã số mới theo vạch phụ.ví dụ:ta định đặt 3 số mới là A, B,C.
-         Số thứ 1: Quay núm số về bên trái (ngược theo chiều kim đồng hồ) 4 lần số A ( có thể 5 lần 6 lần cũng được) dừng lại chính sác ở vạch phụ.
-         Số thứ 2:  Từ số A-quay núm số về bên phải (thuận theo chiều kim đồng hồ) 3 lần số B dừng lại  chính sác ở vạch phụ.
-         Số thứ 3: từ số B -quay núm số về bên trái (ngược theo chiều kim đồng hồ) 2 lần số C dừng lại chính sác ở vạch phụ.
Bước 6 : vặn chìa đổi mã về vị trí ban đầu và rút ra.
Như vậy là ta đã hoàn thành xong các bước đổi mã số và két sắt của các bạn đã có bộ mã số mới.
Bước 7:mở thử mã số mới –cánh két đang mở,phải mở thử mã số mới ít nhất 2 lần mới được đóng két lại.
Chúc các bạn đổi mã số két thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét